Ngày 10-2, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị xem xét phương án kết nối sân bay Gia Bình (Bộ Công an) với Hà Nội và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn chủ trì hội nghị - Ảnh: BẮC NINH
Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh, hướng kết nối sân bay Gia Bình (Bộ Công an) với Hà Nội đi qua các huyện Lương Tài, Gia Bình, thị xã Thuận Thành của Bắc Ninh và các địa phương Gia Lâm, Long Biên, Đông Anh của Hà Nội.
Điểm đầu tại km0 gần sân bay Gia Bình đoạn qua huyện Lương Tài, còn điểm cuối kết nối trung tâm Hà Nội thông qua cầu Tứ Liên hoặc cầu Trần Hưng Đạo.
Cụ thể, phương án 1 qua cầu Tứ Liên dài khoảng 46km, trong khi phương án 2 qua cầu Trần Hưng Đạo dài khoảng 40,5km.
Về hướng di chuyển, điểm đầu của tuyến thuộc huyện Lương Tài rồi chạy theo hướng tây và cắt đường vành đai 4 tại thị xã Thuận Thành. Tuyến cũng cắt quốc lộ 17 gần Trường đại học Kỹ thuật Hậu cần Công an nhân dân và quốc lộ 38 tới phía bắc Khu công nghiệp Thuận Thành 3 và đến giáp huyện Gia Lâm (Hà Nội).
Cơ quan chức năng đề xuất sau khi tuyến vượt sông Đuống đến quận Gia Lâm, đường bộ đi thấp sẽ dẫn đến nút giao quốc lộ 1 (hướng Hà Nội - Bắc Ninh) và cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Còn tuyến đường sắt nội vùng đi trên cao sẽ vượt qua đường bộ nhằm kết nối với ga Trung Mầu (ga được bổ sung vào tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng).
Về tuyến kết nối đi cầu Kênh Vàng, điểm đầu dự án thuộc huyện Lương Tàu chạy tới phía đông, kết nối đường đi cầu Kênh Vàng, qua sông Kinh Thầy.
Sau đó, tuyến chạy tiếp đến huyện Nam Sách (Hải Dương) để kết nối quốc lộ 37 - quốc lộ 18 đi Quảng Ninh. Chiều dài tuyến khoảng 10,6km.
Dự án sân bay Gia Bình giai đoạn 1 có đường băng dài 1.500m nhằm phục vụ nhiệm vụ bay huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của không quân Công an nhân dân, dự bị cho hoạt động bay của Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) - Ảnh: SG
Công trình thế kỷ của tỉnh Bắc Ninh
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh đây là công trình thế kỷ, tạo bước đột phá trong phát triển, vì vậy tinh thần là thống nhất hướng tuyến theo phương án 1 để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh và Trung ương.
“Đây là phương án có tính khả thi cao, đường đi ngắn nhất, công năng hiệu quả nhất và tạo cảnh quan đẹp, hiện đại, tạo sự lan tỏa của các khu đô thị, khu thương mại và các khu chức năng khác”, ông Tuấn bày tỏ.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị các sở, ngành nghiên cứu tuyến đường sắt gắn với tuyến đường đô thị, bảo đảm tính thẩm mỹ, tạo sự phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ thuận tiện nhất.
Người đứng đầu UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các đơn vị chức năng hoàn chỉnh phương án chính thức, thống nhất bằng văn bản với phía Hà Nội.
Đến ngày 30-6, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh phải hoàn thành đề xuất hình thức đầu tư rõ ràng cũng như phương án giải phóng mặt bằng.
Sở Xây dựng có trách nhiệm đề xuất điều chỉnh quy hoạch tỉnh, hoàn thành trong quý 1-2025 các phần việc thuộc thẩm quyền địa phương.
Huyện Gia Bình sớm hoàn thành nội dung liên quan tới giải phóng mặt bằng và di dời các công trình liên quan tới dự án sân bay Gia Bình (Bộ Công an) giai đoạn 2 trước ngày 20-2.
Theo báo Tuổi Trẻ
Tin tức khác
Thông tin mới nhất của UBND TP về việc mở rộng trung tâm CBD Phú Mỹ Hưng trở thành trung tâm cả vùng đô thị phía Nam. Thực tế, CBD Phú Mỹ Hưng đã được SOM hoạch định vai trò trung tâm ngay từ ban đầu, vậy diện mạo CBD Phú Mỹ Hưng hôm nay như thế nào?
(PLO)- Sau 30 năm, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng mới chỉ triển khai khu chức năng A, 4 khu khác gồm B, C, D, E chưa được lập quy hoạch do vướng thu hồi đất, phương án bồi thường.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh mới đây đã thống nhất tờ trình về việc ký kết biên bản ghi nhớ phát triển dự án mới của Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam tại khu công nghiệp Yên Phong…
Bắc Ninh- PPG hoàn tất đầu tư dây chuyền sản xuất mới, lắp đặt thêm nhiều thiết bị để tăng công suất cho nhà máy tại Yên Phong, ngày 26/8.
Dự án Nhà máy sản xuất thiết bị thể dục thể thao tại KCN Thuận Thành I dự kiến khởi công vào quý I/2025, thu hút 2.000-3.000 lao động và đạt doanh thu 120 triệu USD/năm.
Việt Nam đang là “điểm nóng” đầu tư của các công ty điện tử đa quốc gia; trong đó, miền Bắc nhanh chóng trở thành công xưởng của thế giới...
Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đang là một trong những công trình trọng điểm được chính quyền và người dân cả nước quan tâm. Đặc biệt, đoạn đi qua tỉnh Bắc Ninh đóng vai trò then chốt trong việc kết nối giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của khu vực
Trong một bước tiến quan trọng hướng tới sự phát triển cơ sở hạ tầng và kinh tế của vùng Thủ đô Hà Nội, dự án đường Vành đai 4 đang được triển khai với quy mô lớn và tầm nhìn xa. Đặc biệt, đoạn đi qua tỉnh Bắc Ninh, cụ thể là thị xã Thuận Thành
Bắc Ninh, một tỉnh nhỏ nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đã và đang trở thành điểm sáng trong bản đồ công nghiệp của Việt Nam. Với sự phát triển nhanh chóng và ấn tượng, Bắc Ninh không chỉ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong và ngoài nước mà còn được mệnh danh là thủ phủ công nghiệp miền Bắc.
Thị trường bất động sản Bắc Ninh đang thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu tư và chuyên gia trong ngành. Với vị trí chiến lược và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, dự báo thị trường bất động sản Bắc Ninh quý 4 2024 và năm 2025 cho thấy nhiều triển vọng tích cực
Tiềm Năng Bất Động Sản Bắc Ninh: Điểm Đến Mới Cho Nhà Đầu Tư đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với những yếu tố nổi bật về vị trí địa lý, phát triển hạ tầng và tiềm năng kinh tế, Bắc Ninh hiện đang trở thành một trong những điểm nóng hấp dẫn nhất trong thị trường bất động sản Việt Nam.
Thị trường bất động sản Bắc Ninh hiện đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Sự phát triển này không phải tự nhiên mà có, nó là kết quả của quá trình tích lũy và phát triển toàn diện của tỉnh trong nhiều lĩnh vực.
Bất Động Sản Bắc Ninh - Cơ Hội Đầu Tư Từ Sự Phát Triển Công Nghiệp Mạnh Mẽ đang trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Sự phát triển vượt bậc của khu vực này không chỉ được thể hiện qua các con số ấn tượng về tăng trưởng kinh tế.
Công ty thành viên của Phú Mỹ Hưng vừa được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư khu đô thị 27.000 tỷ đồng tại thị xã Thuận Thành.Công ty cổ phần Đầu tư Công đoàn Ngân hàng Công thương (thuộc sở hữu của Phú Mỹ Hưng) vừa được UBND tỉnh Bắc Ninh chấp thuận chủ trương đầu tư Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc – Xuân Lâm
(BNP) - Sáng 21/11, đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra, đôn đốc tiến độ các dự án khu đô thị lớn, nhà ở xã hội, thương mại dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Sau khi đi thị sát vào tháng 9, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu rút ngắn tiến độ hơn nữa, đến ngày 31/12/2025 phải hoàn thành dự án đoạn qua tỉnh Bắc Ninh. “Dự án sớm hoàn thành thì sớm mở ra không gian phát triển mới. Người dân, doanh nghiệp Bắc Ninh được hưởng thụ".
Sun Group cam kết hoàn thành dự án trong 12 tháng nhờ kinh nghiệm xây sân bay Vân Đồn cùng thuận lợi về thủ tục pháp lý, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ của bộ ban ngành.Lễ khởi công dự án xây dựng sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) diễn ra sáng 10/12.
Tỉnh Bắc Ninh triển khai giai đoạn 2 dự án sân bay Gia Bình của Bộ Công an với quy mô dự kiến khoảng hơn 400 ha, nâng cấp trở thành cảng hàng không; phục vụ đón các đoàn ngoại giao quốc tế, vận tải hành khách và vận tải hàng hóa.
12 tháng là thời gian "đáng kinh ngạc" được cam kết để xây dựng xong sân bay Gia Bình (Bắc Ninh). Nếu hoàn thành, đây sẽ là kỷ lục mới được thiết lập với 1 dự án sân bay tại Việt Nam. Không chỉ thời gian nhanh nhất, sân bay này còn được cam kết chất lượng tốt nhất, giá thành rẻ nhất.
(BNP) - Thời gian qua, tỉnh Bắc Ninh nổi lên là một trung tâm phát triển công nghiệp lớn của cả nước với sự góp mặt của hàng loạt “ông lớn” FDI đến ‘làm tổ’ như: Samsung, Canon, Nokia-Microsoft, Amkor… Đặc biệt, năm 2024 có thể xem là năm kinh tế Bắc Ninh đạt gặt hái được các kết quả ấn tượng trong thu hút đầu tư
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa trình UBND TP báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án nâng cấp trục Bắc – Nam (đường Nguyễn Hữu Thọ), đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức – Long Thành, theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao).
TP Hà Nội thống nhất phương án xây dựng tuyến đường gần 50 km, rộng 120 m kết nối từ sân bay Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh với trung tâm Thủ đô. Ngày 17/2, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành thông báo kết luận của Phó chủ tịch thành phố Dương Đức Tuấn về phương án xây dựng tuyến đường nối sân bay Gia Bình với Thủ đô.
Chủ trì họp về tiến độ sân bay Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh chiều tối 23/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng thời lưu ý hướng tuyến, phương án kết nối, xây dựng tuyến đường kết nối giữa sân bay Gia Bình với trung tâm Hà Nội phải "nhanh nhất, thẳng nhất, đẹp nhất, hiệu quả nhất".
Đây là thông tin được lãnh đạo Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) chia sẻ tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh ngày 3/3. Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương của Trung Quốc là 1 trong 500 doanh nghiệp có quy mô lớn nhất thế giới.
(Dân trí) - Hà Nội thống nhất với tỉnh Bắc Ninh về việc báo cáo Thủ tướng phương án xây dựng tuyến đường gần 50km kết nối từ sân bay Gia Bình với trung tâm Thủ đô. Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành thông báo kết luận của ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch thành phố về phương án xây dựng tuyến đường kết nối sân bay..
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có quyết định về việc giao 204.338,1m2 đất (đợt 2), tương đương trên 204ha tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an để xây dựng Sân bay Gia Bình.
(Dân trí) - Lãnh đạo Hà Nội lưu ý có thể đề xuất lựa chọn phương án đầu tư xây dựng tuyến đường từ sân bay Gia Bình kết nối trung tâm Thủ đô theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BT của toàn tuyến.
Bộ Xây dựng vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó Nội Bài sẽ có công suất thiết kế dự kiến khoảng 55 triệu hành khách mỗi năm thời kỳ 2021-2030 với chi phí đầu tư khoảng 93.500 tỷ đồng.
Theo quy hoạch trước đây được Bộ Xây dựng phê duyệt, sân bay này đến năm 2030 là cảng hàng không quốc tế đạt cấp 4E (theo tiêu chuẩn của ICAO), công suất khoảng 1 triệu hành khách mỗi năm và 250.000 tấn hàng hóa/năm. Tầm nhìn 2050, cảng sẽ đạt công suất khoảng 3 triệu hành khách mỗi năm và 1 triệu tấn hàng hóa/năm.