Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khẳng định:
“Đây là thời điểm ‘thiên thời, địa lợi, nhân hòa’ cho các khách hàng có sẵn dòng tiền cần mua bất động sản tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng có mục đích ở thật và đầu tư trong dài hạn”.
Trên thực tế, đây không chỉ được xem là “thời điểm vàng” cho nhóm khách mua để ở, có nhu cầu sử dụng thực, mà còn là cơ hội của nhóm nhà đầu tư chiến lược nắm bắt cơ hội sở hữu những dòng bất động sản độc đáo làm tích sản và giúp gia tăng giá trị cho khối tài sản.
“Mua khi thị trường giảm, bán khi thị trường tăng”, không chỉ là bí quyết của các tỉ phú thế giới áp dụng trong đầu tư chứng khoán, mà còn được các nhà đầu tư chiến lược thực thụ “nằm lòng” khi mua bất động sản giá trị, có những đặc tính khác biệt như số lượng khan hiếm, vị trí độc đáo, tiềm năng cao và thường được nắm giữ như tài sản truyền gia qua nhiều đời chứ ít khi bán.
Chỉ những giai đoạn thị trường ít sôi động hơn, loại hình bất động sản đặc biệt này mới xuất hiện trên thị trường. Chính vì vậy, với những nhà đầu tư kinh nghiệm, đây là thời điểm tốt để mua vào, làm “nơi trú ẩn” an toàn cho dòng tiền hiện tại và đón tiềm năng gia tăng giá trị tài sản cao trong tương lai; đồng thời có thể sinh ra lợi nhuận đều đặn hằng năm thông qua việc cho thuê hoặc tự kinh doanh.
Đơn cử tại Hàn Quốc, tính đến năm 2021, khối tài sản của 100 người giàu nhất nước này đã tăng gần gấp đôi so với năm 2016 nhờ việc gia tăng số lượng và giá trị bất động sản.
Việt Nam cũng không nằm ngoài “quy luật” chung của thị trường như vậy. Khi lạm phát chưa có dấu hiệu dừng lại, lãi suất ngân hàng tiếp tục xu hướng giảm thì việc chọn kênh đầu tư bất động sản “bảo toàn vốn” và đồng thời có khả năng tích trữ tài sản là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư có tầm nhìn. Những sản phẩm xưa nay hiếm xuất hiện trên thị trường như nhà phố mặt tiền trung tâm, mặt bằng, cửa hàng kinh doanh tại những vị trí đắc địa có khả năng khai thác sử dụng ngay được “đưa vào tầm ngắm”.
Thực tế tại TP.HCM cũng cho thấy điều đó. Thị trường bất động sản lớn này chứng kiến dòng tiền khá nhạy đang hướng về giỏ hàng “siêu đặc biệt” của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng: Dòng sản phẩm cửa hàng (hay còn gọi là shop) tại khu Kênh Đào (Canal – CN District) và trục phố tài chính dịch vụ Nguyễn Lương Bằng.
Theo thống kê của Phú Mỹ Hưng, chỉ trong khoảng 1 tháng kể từ khi “hé lộ” thông tin về giỏ hàng shop tại hai trục thương mại gồm chuỗi địa danh khu Kênh Đào – hồ Bán Nguyệt – cầu Ánh Sao và phố tài chính dịch vụ Nguyễn Lương Bằng, tổng lượng khách quan tâm đến sản phẩm bất động sản Phú Mỹ Hưng tăng hơn 31% so với bình quân 6 tháng đầu năm.
Đáng chú ý, lượng giao dịch thành công, ký hợp đồng mua bán căn hộ, cửa hàng của Phú Mỹ Hưng cũng ghi nhận tỉ lệ vượt gần 172% so với trước đó. Thậm chí, hiện nay đã bước vào “tháng Ngâu” nhưng lượng khách xuống tiền cho bất động sản Phú Mỹ Hưng vẫn khá đều.
Trao đổi nhanh với một số khách hàng, được biết lý do mua là do nhận thấy tiềm năng đầu tư cao; giá tốt so với mặt bằng giá của thị trường; uy tín chủ đầu tư; pháp lý vững chắc. Bên cạnh đó, nhiều khách ưa thích shophouse do vị trí sản phẩm độc đáo, giá trị khai thác sử dụng linh hoạt để đầu tư cho thuê tạo dòng tiền thụ động hấp dẫn. Số khác khẳng định mua shop để tự kinh doanh và làm tài sản để dành.
Được biết, hơn 85% giao dịch thành công đến từ những người đã sở hữu bất động sản Phú Mỹ Hưng trước đó.
“Không ai nhanh nhạy hơn những nhà đầu tư từng trải và từng có mặt ở cùng khu vực”, một chuyên gia nhận xét.
“Những khách hàng cũ là người nắm rõ giá trị của bất động sản Phú Mỹ Hưng: Sự khan hiếm của dòng sản phẩm này, thực chứng giá trị kinh doanh, tiềm năng đầu tư, khả năng sinh lời của shop…
Bên cạnh đó, quan sát nhóm khách hàng lâu năm của chủ đầu tư này có thể thấy phần lớn họ là những người có quan điểm đầu tư khá rõ ràng, bài bản, đi đường dài chứ không thuộc nhóm đầu tư lướt sóng ngắn hạn.
Vì vậy, không lạ khi chính cư dân Phú Mỹ Hưng là người có khả năng nắm bắt cơ hội nhanh nhất khi dòng sản phẩm này được đưa ra thị trường”, vị chuyên gia này diễn giải thêm.
Theo chủ đầu tư, hiện nay số lượng sản phẩm của Phú Mỹ Hưng không còn nhiều, bao gồm cả căn hộ và shop. Nếu bình quân số lượng căn hộ thuộc phân khúc cao cấp như The Antonia (mới giao nhà hồi tháng 7-2023) còn chưa tới 1% so với quy hoạch sản phẩm tại dự án, thì giỏ hàng shop hiện tại cũng chỉ tương đương 0,2% tính trên tổng 20.000 sản phẩm tại đô thị.