Phú Mỹ Hưng mở bán shop trên phố tài chính dịch vụ ‘tỉ đô’
Trung tuần tháng 8, cùng với shop tại trục địa danh khu Kênh Đào – Hồ Bán Nguyệt – Cầu Ánh Sao, Shophouse Phú Mỹ Hưng cho biết một số ít sản phẩm shop tại phố tài chính dịch vụ Nguyễn Lương Bằng cũng sẽ được mở bán.
Là một trong 3 trục đường chính trong hệ thống giao thông đô thị Phú Mỹ Hưng, phố Nguyễn Lương Bằng được ví như “cung đường tỷ đô” bởi quy tụ chuỗi tiện ích, dịch vụ cùng hàng loạt bất động sản hạng sang.
Trong bối cảnh nhiều tuyến phố ở trung tâm khá trầm lắng, thì trục Nguyễn Lương Bằng vẫn giữ nhịp kinh doanh ổn định.
Vì đâu tuyến phố này giữ được lợi thế kinh doanh như vậy?
Phát huy sức hút thương mại nhờ bám sát quy hoạch Mỹ
Lấy cảm hứng từ đại lộ Broadway hoa lệ nhất New York, ngay quy hoạch ban đầu, S.O.M (Skidmore, Owings & Merrill, Mỹ) định vị đường Nguyễn Lương Bằng là trục thương mại, tài chính, dịch vụ của trung tâm đô thị Phú Mỹ Hưng và cả khu Nam thành phố.
Sau gần 30 năm phát triển, tuyến đường này quả thật đang dần hoàn thiện để trở thành biểu tượng cho sức sống đô thị hiện đại ngày nay.
Mang đặc trưng của phố doanh thương tài chính, đường Nguyễn Lương Bằng được quy hoạch rõ chức năng trung tâm bao gồm trục lõi và trục mở rộng hướng nam.
Dài gần 3km, đi qua 5/8 phân khu chức năng của đô thị, đây là trục đường chính không chỉ của Phú Mỹ Hưng mà còn của khu Nam nói chung, giúp hình thành tuyến lưu thông xuyên suốt và thuận lợi cho người dân khi di chuyển, kết nối giao thương, tận hưởng tiện ích phố xá đô thị đặc trưng của thành phố kinh tế lớn nhất Việt Nam.
Trong số 5 phân khu mà trục Nguyễn Lương Bằng đi qua có đến 3 phân khu hợp thành Central Business District – CBD Nam Sài Gòn, gồm khu Y tế Điều dưỡng, khu Thương mại Tài chính Quốc tế và khu Hồ Bán Nguyệt (The Crescent).
Định hình trục phố có giá trị thương mại hàng tỉ đô la Mỹ
Phát triển xoay quanh trục phố Nguyễn Lương Bằng hiện đã hình thành hàng loạt các công trình có chức năng thương mại, tài chính, văn phòng như cao ốc Lawrence S. Ting, khu Broadway, Unilever, Manulife, Vinamilk… thu hút hàng trăm thương hiệu đa quốc gia đến mở văn phòng, đặt trụ sở kinh doanh, giao dịch.
Và trong vòng 2 năm trở lại đây, xoay quanh cung đường Nguyễn Lương Bằng tiếp tục được nhiều chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai. Các cao ốc mới như Phú Mỹ Hưng Tower, UOA, The Grace, The 678, Crescent Mall giai đoạn 2… được đưa vào hoạt động trong thời gian gần đây đã góp phần hoàn thiện diện mạo đô thị dịch vụ và gia tăng tiện ích cho thương phố này.
Đặc biệt, trên cung đường Nguyễn Lương Bằng này còn có sự hiện diện của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm SECC.
Với khả năng đáp ứng hàng triệu lượt khách và doanh thu hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm, SECC được xem là công trình trọng điểm của TP.HCM để phát triển MICE – loại hình du lịch kết hợp hội họp, hội thảo, hội nghị, triển lãm, đầu tư, mua sắm.
Dòng khách MICE đến ngày càng đông góp phần không nhỏ trong việc thu hút nguồn ngoại tệ, các loại hình đầu tư, tác động vào sự phát triển của các ngành kinh tế khác.
Kinh doanh thuận lợi nhờ yên tâm
Ngoài kiến trúc, vỉa hè, lối đi bộ, mảng xanh, thì lối tiếp cận vào chuỗi cửa hàng, chỗ đậu xe và công tác bảo vệ an ninh trên trục Nguyễn Lương Bằng đều được tính toán kỹ.
Cụ thể, đường Nguyễn Lương Bằng có lộ giới rộng 48 mét gồm 6 làn xe, nhiều đoạn đường có vỉa hè lên đến 8 mét chưa tính khoảng lùi xây dựng công trình tạo nên không gian lưu thông thông thoáng, dễ dàng cho nhiều loại phương tiện.
Là tuyến phố tài chính dịch vụ, nên hệ thống bảo vệ, an toàn trên tuyến phố này cũng được thực hiện 24/7 thông qua hệ thống camera giám sát dày đặc, truyền dữ liệu về trung tâm bảo an của Phú Mỹ Hưng.
Trong đó, nhiều camera có tính năng nhận diện “biển số đen”, camera hàng rào ảo cảnh báo ban đêm.
Ngoài ra, suốt khoảng 3km chiều dài đường đi qua đô thị còn có 4 chốt gác cố định để lực lượng bảo vệ dọc tuyến đường có thể thường xuyên cập nhật thông tin với đội giám sát, tuần tra an ninh đô thị.
Những lợi thế này giúp việc kinh doanh tại phố tài chính dịch vụ Nguyễn Lương Bằng thuận lợi: yên tâm buôn bán, an toàn giao dịch.
Chính điều nay đã thu hút rất nhiều thương hiệu nổi tiếng chọn cung đường này để kinh doanh. Dọc phố Nguyễn Lương Bằng hiện có đủ các thương hiệu F&B nổi tiếng, từ Starbucks, Highlands Coffee, Passio… cho đến các cửa hàng tiện lợi (convenience store), siêu thị, showroom xe hơi.
Đặc biệt, đi từ giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Lương Bằng từ phố tài chính CBD cho đến khu Nam Viên sẽ thấy sự xuất hiện dày đặc của các ngân hàng. Đó cũng là lý do mà đường Nguyễn Lương Bằng còn có tên gọi “phố Wall” của Nam Sài Gòn.
Khả năng sinh lời dễ thấy
Nếu đoạn đường Nguyễn Lương Bằng đi qua khu CBD Phú Mỹ Hưng được định hình là phố doanh thương chính, tập trung nhiều công trình kiến trúc bề thế; thì dọc về hướng Nam, thương phố này chú trọng việc kết nối giao thông từ khu dân cư đến các cửa hàng mua sắm với tiêu chí thuận tiện, an toàn, thoải mái.
Theo đó, toàn bộ dự án trên mặt tiền Nguyễn Lương Bằng thuộc Nam Viên, nơi được xem là “toạ độ vàng” của bất động sản cao cấp với khối đế dành cho hoạt động thương mại đã hình thành tuyến phố dịch vụ sôi động, đáp ứng nhu cầu cư dân tại khu vực lẫn khách vãng lai.
Vì vậy, việc Phú Mỹ Hưng mở bán sản phẩm shop trên tuyến phố Nguyễn Lương Bằng được xem là cơ hội hiếm có đối với các nhà đầu tư thứ cấp.
Thêm một điểm đáng chú ý, khu Nam Viên là nơi có nhiều trường học quốc tế nhất Phú Mỹ Hưng như Canada, Hàn Quốc, Đài Bắc, Nhật Bản, Hàn Quốc… nên hoạt động kinh doanh trên phố Nguyễn Lương Bằng còn đón lớp khách có thu nhập cao là phụ huynh cho con học các trường này.
Ngoài các ngành hàng tiêu dùng, siêu thị, cà phê, nhà hàng thì các cơ sở giáo dục, đào tạo năng khiếu hội họa, đàn, múa, võ thuật… chiếm thị phần không nhỏ trong hoạt động kinh doanh ở khu vực này.
Ngoài ưu thế kinh doanh đa dạng bởi lớp cầu dân cư ổn định hơn 60.000 người, phân khúc chi tiêu cao, thì về lâu dài, sở hữu shop là phương án đầu tư được đánh giá cao về tiềm năng sinh lời rõ nét mà nhiều sản phẩm trước đó của Phú Mỹ Hưng đã chứng minh.
Mua shop giúp đảm bảo được mục tiêu làm “tích sản” để dành, bởi đây là khối tài sản giá trị và có khả năng tăng giá bền vững theo thời gian, nhất là khi toàn bộ shop Phú Mỹ Hưng đều đã hoàn thiện nên pháp lý chủ quyền sở hữu rõ ràng, lâu dài.
Ngoài ra, nhà phát triển này cũng đang bước đầu triển khai Crescent Mall giai đoạn 3 và các cao ốc văn phòng hạng A cùng các cơ sở dịch vụ cao cấp, nhằm đón đầu làn sóng người nước ngoài dịch chuyển vào sinh sống và làm việc tại đây.
Đại diện một đơn vị kinh doanh tại khu Nam TP.HCM
Thời điểm hiện tại shop Phú Mỹ Hưng là: dễ mua dễ bán dễ cho thuê. Nhưng tương lai câu chuyện có lẽ sẽ đi theo hướng khác: khó mua dễ bán dễ cho thuê, bởi không nhiều người muốn bán dòng sản phẩm lợi nhiều bề, tiền đẻ ra tiền và số lượng siêu hiếm như shop cả.
Về nhà ở, các dự án mới ở phân khúc từ hạng sang đến siêu sang đang được chủ đầu tư rục rịch triển khai theo quy hoạch thống nhất từ đầu. Điều này tác động tích cực đến giá trị của shop, bởi không chỉ thúc đẩy gia tăng nguồn cầu chất lượng cho các chủ cửa hàng, mà còn hình thành mặt bằng giá mới cho trong khu vực với xu hướng đi lên trong thời gian tới.